सोलापूर,दि.१९: Challan Complaint | रस्ते वाहतूक आणि महामार्ग मंत्रालयाने (MORTH) ई-चलन (eChallan) किंवा डिजिटल चलन यंत्रणा तयार केली आहे जेणेकरून वाहनचालक वाहतूक दंड भरण्यास टाळाटाळ करू नये. ई-चलन पोर्टल हे वेळखाऊ भौतिक चलनांपासून (दंड आणि तो भरण्याची प्रक्रिया) सुटका देते. या परिस्थितीत, एकतर धोरणात्मकरित्या ठेवलेले कॅमेरे किंवा वाहतूक पोलिस कर्मचारी वाहतूक उल्लंघनाची तपासणी करतात आणि नंतर वाहनाच्या नोंदणीकृत फोन नंबरवर ई-चलन पाठवतात.
तथापि, कॅमेरे आणि वाहतूक पोलिस वाहन चालत असताना उल्लंघने शोधतात, त्यामुळे चुकीच्या वाहनाला किंवा व्यक्तीला दंड ठोठावला जातो अशा घटना घडतात, त्यामुळे त्रुटी सुधारण्यासाठी तुम्ही ई-चॅलन तक्रार कशी सादर करू शकता.
आता सीसीटीव्ही आणि इतर डिजिटल यंत्रांद्वारे फोटो काढून वाहनचालकांना नियमांच्या उल्लंघणासाठी पावत्या दिल्या जात आहेत. पंतु यामुळे काही वाहनधारकांकडून चुकीच्या पावत्या येत असल्याच्या तक्रारी समोर आळ्या आहेत. यासाठी लोकांनी 500 रुपयांपासून 5 हजार रुपयांपर्यंत दंड भरावा लागत आहे. तुम्हाला देखील तुम्ही नियमाचे उल्लंघण न करता चलान प्राप्त झाले असेल तर ते रद्द करण्याची सुविधा देखील वाहतुक पोलिसांनी उपलब्ध करून दिली आहे.

ई-चलन तक्रार म्हणजे काय? | What Is Challan Complaint
कॅमेऱ्यांद्वारे वाहतूक नियमांचे उल्लंघन ओळखणे आणि वाहतूक पोलिस कर्मचाऱ्यांना सोप्या आणि जलद मार्गाने ई-चलान जारी करण्यास सक्षम करणे यामुळे अनेक उल्लंघन करणाऱ्यांना योग्य मार्गावर आणण्यास मदत झाली आहे. तथापि, वाहन क्रमांक लक्षात ठेवण्यात चुका तांत्रिक किंवा मानवी चुकांमुळे होऊ शकतात. या प्रकरणात चलन भरण्याऐवजी, तुम्ही त्यास आव्हान देऊ शकता.
ई-चलन प्रणाली ही एकतर्फी तपासणीची कडक यंत्रणा नाही. रस्ते वाहतूक आणि महामार्ग मंत्रालय वाहन मालकांना चुकीच्या ट्रॅफिक चलनांविरुद्ध (Wrong eChallan) तक्रार दाखल करण्याचा मार्ग देखील देते जे त्यांना जारी केले गेले असतील.
ज्याप्रमाणे ई-चॅलन ऑनलाइन जारी केले जाऊ शकते, त्याचप्रमाणे तुम्ही तक्रारदाराची ऑनलाइन नोंदणी देखील करू शकता, परंतु त्यासाठी विशिष्ट पायऱ्या आणि आवश्यकतांचे पालन करावे लागते.
ई-चलन तक्रार कशी दाखल करावी? | How to file an e-challan complaint
जर ट्रॅफिक चलन आधीच न्यायालयात पोहोचले असेल तर त्याला आव्हान कसे द्यावे याबद्दल अनेकांना प्रश्न पडतो; तथापि, ई-चलन जारी केल्यानंतर दंड भरण्यासाठी 60 दिवसांची मुदत आहे. जर तुमच्या नावावर चुकीचे ई-चलन जारी केले गेले असेल, तर तुम्ही या कालावधीत चुकीच्या चलनाची तक्रार दाखल करू शकता.
ऑनलाइन चलन तक्रार नोंदवण्यासाठी, परिवर्तन ई-चलान वेबसाइटला भेट द्या ( https://echallan.parivahan.gov.in/ ).
- वरच्या मेनू पॅनलवर, ‘तक्रार’ वर क्लिक करा.
- तुम्हाला ई-चॅलेन्ससाठी तक्रार प्रणालीकडे निर्देशित केले जाईल.
- एकदा येथे आल्यावर, तुम्ही तुमची वैयक्तिक माहिती, चालान क्रमांक आणि ड्रायव्हिंग लायसन्स क्रमांकासह भरू शकता.
- तुम्हाला एक ड्रॉप-डाउन मेनू देखील दिसेल ज्यामध्ये तुम्ही ज्या प्रकारच्या त्रुटीबद्दल तक्रार करू इच्छिता त्यासाठी पर्याय समाविष्ट असतील.
- जर कोणताही पर्याय तुमच्या परिस्थितीशी संबंधित नसेल, तर तुम्ही ड्रॉप-डाउनमधील ‘इतर’ पर्याय निवडू शकता.
- एकदा सबमिट केल्यानंतर, तुम्हाला नोंदणीकृत मोबाइल नंबरवर एक-वेळ पासवर्ड (OTP) मिळेल.
- त्यानंतर तुम्हाला एक ईचॅलन तक्रार क्रमांक किंवा तिकीट क्रमांक दिला जाईल. हा क्रमांक तुमच्या तक्रारीशी संबंधित सर्व संवादासाठी किंवा प्रक्रियांसाठी वापरला जाईल.
ई-चॅलन तक्रार दाखल करण्यासाठी आवश्यक माहिती | Information required to file an e-challan complaint
जर तुमच्या ई-चलान परिवहन तक्रारीत आवश्यक तपशील नसेल तर ती स्वीकारली जाणार नाही. चलन तक्रार दाखल करण्यापूर्वी तुम्ही काही मुद्दे लक्षात ठेवले पाहिजेत.
- चलन क्रमांक: हा चलनावर रक्कम, वाहन मालकाचे नाव आणि इतर माहितीसह नमूद केलेला क्रमांक आहे.
- कारण: तुम्हाला eChallan चुकीचे का वाटते याचे सविस्तर स्पष्टीकरण देणे आवश्यक आहे.
- पुरावा: ई-चॅलन का चुकीचे आहे हे दाखवण्यासाठी तुम्हाला पुरावा द्यावा लागेल. हे प्रतिमा, व्हिडिओ क्लिप किंवा साक्षीदारांच्या जबाबांच्या स्वरूपात असू शकते. तक्रार सादर करताना, पुराव्याचे तपशील समाविष्ट करा. अधिकारी तुमचा पुरावा स्वीकारू शकतात किंवा स्वीकारू शकत नाहीत.
- ड्रायव्हिंग लायसन्स क्रमांक: हा त्या व्यक्तीचा ड्रायव्हिंग लायसन्स असावा ज्याच्या नावाने वाहन नोंदणीकृत आहे किंवा ज्याच्या नावाने चालान जारी केले आहे.
ई-चलन तक्रारीची स्थिती कशी तपासायची?
तुमच्या ट्रॅफिक चलन तक्रारीची स्थिती तपासण्यासाठी, या चरणांचे अनुसरण करा:
- तुम्ही तुमची तक्रार जिथे सादर केली आहे त्या परिवहन वेबसाइटच्या तक्रार पृष्ठाला भेट द्या (https://echallan.parivahan.gov.in/gsticket/).
- सबमिट बटणाच्या पुढे, तुम्हाला ‘ट्रॅक स्टेटस’ बटण दिसेल.
- त्यानंतर तुम्हाला एका नवीन पृष्ठावर निर्देशित केले जाईल जिथे तुम्हाला तुमचा ईचॅलन तक्रार क्रमांक आणि कॅप्चा भरावा लागेल.
- तुमच्या ईचलन तक्रारीची स्थिती पाहण्यासाठी ‘स्थिती तपासा’ वर क्लिक करा. पुढे, तुम्ही तक्रार स्वीकारली की नाकारली हे ठरवू शकता.
ई-चलन तक्रारींमध्ये कायदेशीर बाबी
जेव्हा तुम्हाला ई-चॅलन मिळते तेव्हा तुम्ही खालील कायदेशीर बाबी लक्षात ठेवल्या पाहिजेत:
- ई-चलन जारी झाल्यापासून ६० दिवसांच्या आत तुम्हाला ई-चलन किंवा इतर कोणत्याही प्रकारच्या ट्रॅफिक चलनासाठी दंड भरावा लागेल. कृपया लक्षात ठेवा की चुकीच्या चलनाची तक्रार फक्त या ६० दिवसांच्या कालावधीतच सादर केली जाऊ शकते.
- जर तुम्हाला वाटत असेल की ई-चलन चुकीच्या पद्धतीने जारी केले गेले आहे, तर तुम्ही दंड भरण्यास नकार देऊ शकत नाही. यावर उपाय म्हणून तक्रार नोंदवणे योग्य आहे. महत्त्वाचे म्हणजे, हे लक्षात घेतले पाहिजे की दंड भरण्यास नकार दिल्यास न्यायालयात हजर राहण्याचे समन्स बजावले जाऊ शकते आणि न्यायालयात हजर न राहिल्यास परवाना निलंबित केला जाऊ शकतो.
- मद्यधुंद अवस्थेत गाडी चालवणे आणि इतर गंभीर गुन्ह्यांशी संबंधित ई-चलनासाठी आम्ही वकिलाचा सल्ला घेण्याची शिफारस करतो.
- वारंवार गुन्हे घडल्यास, आम्ही कायदेशीर सल्ला घेण्याची शिफारस करतो.